Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Info Post
Trong 6 tháng đầu năm 2014, số khách hàng khiếu nại về việc quản lý tài sản cá nhân ở các sân bay đã giảm 13% so với cùng kỳ năm 2013.

Thời báo Phố Wall (WSJ) đưa tin, theo Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA), trong 13 năm qua, có tới 507 nhân viên điều hành máy soi hành lý tại các sân bay Mỹ bị đuổi việc vì ăn cắp hành lý của hành khách.

WSJ cho hay, trong 2 năm qua, TSA đã làm việc với các sân bay để tăng cường các biện pháp an ninh như sử dụng camera có độ phân giải cao nhằm ngăn chặn tình trạng hành lý của hành khách bị lấy cắp.
Mỹ đang tăng cường an ninh tại các sân bay để tránh tình trạng hành lý bị lấy cắp.
Theo WSJ, TSA thậm chí còn dùng cách đưa các "túi mồi" chứa những đồ vật có giá trị lớn như iPad, đồng hồ và trang sức đi qua các máy soi để thử các nhân viên thực hiện công việc này. Trong 2 năm qua, trong khoảng 3500 “túi mồi” được TSA gửi đi thì có 10 túi bị đánh cắp và những nhân viên đánh cắp đã bị sa thải.

Ông John Pistole, giám đốc của TSA, cho biết, các biện pháp thắt chặt an ninh được áp dụng trong 2 năm qua đã bắt đầu phát huy hiệu quả.

Hồi năm ngoái, 56 nhân viên điều hành máy soi đã bị sa thải vì ăn trộm hành lý của khách và bị giao nộp cho cảnh sát. Năm nay, 22 trường hợp khác cũng bị xử lý vì tội tương tự.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, số khách hàng khiếu nại về việc quản lý tài sản cá nhân ở các sân bay đã giảm 13% so với cùng kỳ năm 2013.

Ông Pistole nói: “Chúng tôi vẫn đang cố gắng giữ được lòng tin của khách hàng”.
TSA cho hay, đối tượng lấy cắp hành lý của hành khách không chỉ có nhân viên điều hành máy soi mà còn có cả những nhân viên ở các vị trí khác.

Theo các hãng hàng không, để tránh việc bị lấy cắp hành lý, khách hàng nên:
Không bao giờ để vật có giá trị trong các hành lý ký gửi, đặc biệt là các vật dễ dàng bỏ túi nhỏ như đồ trang sức, bút và các thiết bị điện tử có kích thước nhỏ.

Tránh sử dụng những loại vali kéo du lịch/túi đắt tiền. Kẻ trộm thường cho rằng trong những chiếc vali/túi đắt tiền sẽ có nhiều đồ giá trị.

Hãy đi thẳng vào khu vực nhận hành lý trước khi túi/vali du lịch của bạn được chuyển đến. Hãy buộc một dải ruy băng vào nhiều màu sắc vào hành lý của bạn để bạn có thể dễ dàng nhận ra nó.

Sau khi nhận hành lý, ngay lập tức kiểm tra lại, đặc biệt là khi hành lý bị trao trả muộn. Báo ngay cho cảnh sát nếu có mất mát. Hãy chắc chắn rằng túi xách của bạn được gắn đúng địa điểm đến.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin The Wall Street Journal (WSJ) là một nhật báo có ảnh hưởng lớn trên thế giới, xuất bản tại Thành phố New York, tiểu bang New York , Mỹ với lượng phát hành rất lớn trên toàn thế giới.

PHẠM KHÁNH (lược dịch)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét